SwitchBot Meter có sử dụng Wi-Fi không?

You are here:

Cả Wi-Fi và Bluetooth đều thuộc danh mục không dây. SwitchBot Meter sử dụng Bluetooth, nhưng bạn có thể dễ dàng chọn thêm Wi-Fi.

Meter sử dụng Bluetooth Low Energy (BLE) để giao tiếp, vì vậy, riêng chúng bị giới hạn trong phạm vi Bluetooth (ví dụ: xung quanh nhà – giống loa Bluetooth).

Nếu bạn muốn theo dõi SwitchBot Meter từ xa (ví dụ như xa nhà), bạn cần sử dụng chúng kết hợp với SwitchBot Hub (Plus), chuyển tiếp dữ liệu của bất kỳ SwitchBot Meter nào trong phạm vi tới internet bằng Wi-Fi khu vực nhà bạn.

Nguyên nhân Meter sử dụng Bluetooth Low Energy (BLE) để giao tiếp là vì nó tiết kiệm chi phí hơn Wi-Fi và nó sử dụng ít năng lượng hơn rất nhiều, vì vậy pin có thể sử dụng lâu hơn (thường trong 1 năm) và hao nhanh hơn nếu nó sử dụng Wi-Fi. Nhiều Meter hoạt động trên bo mạch Wi-Fi sẽ lấy mẫu 15 phút một lần thay vì 2 phút một lần (như SwitchBot Meter) và pin của chúng hết sau vài tuần thay vì một năm hoặc hơn – điều này sẽ bất tiện nếu như bạn dùng thiết bị để đo dưới hầm hoặc nơi không kiểm tra thường xuyên được.

Vì vậy, với SwitchBot Hub (Plus), bạn không chỉ có thể thêm khả năng Wi-Fi mà vì Meter có giá thấp hơn, một loạt Meter tiêu thụ điện năng ít hơn có thể chuyển dữ liệu lên cloud để giám sát từ xa với chi phí thấp hơn rất nhiều. Ngoài ra, cloud service của SwitchBot đã được bao gồm trong giá sản phẩm, nên bạn không cần phải chi thêm phí tháng cho Hub.

Chúng ta có thể chuyển sang hướng Wi-Fi khi có các hệ thống hiệu quả hơn