Tôi có thể hiệu chỉnh SwitchBot Meter của mình không? Thực hiện như thế nào?

You are here:

Câu trả lời ngắn gọn là “có”, nhưng chúng tôi có một  vài cách để đảm bảo việc này diễn ra suôn sẻ.

Trước tiên, bạn sẽ cần một tham chiếu chính xác về nhiệt độ và / hoặc độ ẩm. Mỗi giá trị được hiệu chuẩn riêng biệt và bạn có thể chọn hiệu chuẩn một, cả hai hoặc không khi cần thiết. Có thể tìm thấy độ chính xác của Meter chưa hiệu chỉnh trong sách hướng dẫn.

Việc hiệu chuẩn chỉ nhằm mục đích hiệu chỉnh đối với những thay đổi nhỏ (khoảng một vài độ hoặc độ ẩm tương đối khoảng 5%). Nếu bạn thấy sự khác biệt lớn hơn mức đó trong khi hiệu chỉnh, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại Phản hồi ứng dụng SwitchBot (thanh menu bên trái) hoặc liên hệ support@wondertechlabs.com để được hỗ trợ thêm, vì điều đó cho thấy có sự cố với quá trình hiệu chuẩn hoặc SwitchBot Meter của bạn. Chúng tôi sẽ rất vui khi giúp bạn giải quyết vấn đề này.

VỚI THIẾT BỊ THAM CHIẾU

Nếu bạn có một nhiệt kế hoặc ẩm kế đáng tin cậy mà bạn biết là rất chính xác, bạn có thể sử dụng nó để tham chiếu. Đơn giản chỉ cần đặt nó bên cạnh SwitchBot Meter trong một môi trường ổn định, để chúng hoạt động cùng nhau ít nhất 30 phút để so sánh với nhau, đảm bảo bạn có số đọc cập nhật và sau đó sử dụng các điều khiển hiệu chuẩn (chi tiết bên dưới) để điều chỉnh SwitchBot Meter theo thiết bị tham chiếu.

Để truy cập vào cài đặt Meter, hãy nhấn vào biểu tượng bánh răng ⛮  ở góc trên bên phải của Meter mà bạn muốn điều khiển trong trang chủ Ứng dụng SwitchBot. Sau đó nhấp vào “Calibration”.

NHIỆT ĐỘ

Nếu bạn không có thiết bị tham chiếu, bạn vẫn có thể hiệu chỉnh Meter của mình. Nước là một nhiệt độ tham chiếu tuyệt vời. Chỉ cần một chén nước đá hoặc hỗn hợp nước đá và nước. Khuấy đều và để yên trong khi bạn đặt SwitchBot Meter vào trong túi zip-top.. Loại không khí ra khỏi túi càng nhiều càng tốt. Đặt SwitchBot Meter (đã bọc túc) vào hỗn hợp nước đá. Tốt nhất bạn nên để nắp zip-top tránh nước, đề phòng trường hợp nó không đóng kín hoàn toàn.

Để SwitchBot Meter ít nhất 30 phút để thích nghi, đảm bảo bạn đã cập nhật bản đọc và sau đó điều chỉnh các điều khiển hiệu chuẩn để giá trị đọc chính xác 32,0 ° F (0,0 ° C)

Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy tham khảo các mẹo sau:

  • Đảm bảo rằng khi bạn chạy kiểm tra, bạn loại bỏ càng nhiều không khí ra khỏi túi càng tốt.
  • Đảm bảo rằng mặt bên của Meter có chữ viết trên đó hướng xuống nước.
  • Đảm bảo Meter được dìm càng sâu vào chén càng tốt vì vỏ nhựa, pin và các thành phần khác cần được đưa về trạng thái cân bằng.

HUMIDITY

Để hiệu chỉnh độ ẩm, phương pháp  “salt test”- dùng muối để thử khá phổ biến, bạn có thể tìm thấy hướng dẫn trên Internet. Nguyên lý hóa học là âm thanh và nó có thể hoạt động khá tốt, nhưng chúng tôi thấy khó thực hiện một cách nhất quán và chính xác.

Việc hiệu chuẩn theo tham chiếu không chính xác có thể tệ hơn là không hiệu chỉnh, vì vậy chúng tôi khuyến khích dùng Bộ hiệu chuẩn ẩm kế một bước Boveda, có sẵn với giá dưới 10 đô la trên Amazon.

Chỉ cần mở túi đựng Meter, niêm phong SwitchBot Meter của bạn bên trong và đặt nó ở nhiệt độ phòng ở một vị trí ít có thay đổi nhiệt độ nhất. Hãy để nó không bị xáo trộn trong ít nhất 24-36 giờ, đảm bảo bạn có chức năng đọc đã được cập nhật và sau đó điều chỉnh các điều khiển hiệu chuẩn để đọc chính xác độ ẩm 75,0%. Niêm phong kín bộ hiệu chuẩn và bạn có thể sử dụng nhiều lần trong ít nhất 3 tháng sau hiệu chuẩn đầu.