Kiến thức công nghệ

Những tiêu chí cần xem xét khi chọn mua sạc khi đi du lịch

Khi đi du lịch, chúng ta thường phải mang theo rất nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Việc phải đem theo từng bộ sạc riêng cho điện thoại và laptop chiếm rất nhiều diện tích trong vali. Cùng VayoInnovation tìm hiểu một số tiêu chí khi chọn những củ sạc mạnh mẽ và nhỏ gọn để đảm bảo chuyến du lịch luôn tràn đầy năng lượng.

1. Ưu tiên những thiết kế nhỏ gọn

Khi đi du lịch, việc mang theo các thiết bị nhỏ gọn và tiện lợi luôn là ưu tiên hàng đầu của, đặc biệt là Adapter. Một củ sạc nhẹ và nhỏ gọn sẽ giúp tiết kiệm không gian và dễ dàng cất trong túi xách hay balo mà không gây cảm giác cồng kềnh. Đặc biệt, những củ sạc có thể nằm gọn trong lòng bàn tay thường rất phù hợp với tiêu chí này. Nếu chân cắm của củ sạc có thể gập gọn lại thì đó sẽ là một điểm cộng lớn, giúp tăng thêm tính tiện dụng và bảo vệ các bộ phận của củ sạc khi không sử dụng. Tuy nhiên, có một số yếu tố cần xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo củ sạc đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thực tế. Đầu tiên, chân cắm phải đủ cứng cáp để cắm chắc chắn vào các ổ điện nằm ngang hoặc gắn tường, tránh tình trạng lỏng lẻo gây gián đoạn trong quá trình sạc. Thứ hai, khi chân cắm được gập lại nhiều lần, cần kiểm tra xem có hiện tượng lỏng lẻo hoặc móp méo hay không, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.

Những tiêu chí cần xem xét khi chọn mua sạc khi đi du lịch

 2. Nhiều cổng sạc

Khi lựa chọn củ sạc, bạn nên cân nhắc sử dụng loại có từ hai cổng trở lên với công suất đủ lớn để đảm bảo sạc nhanh chóng và hiệu quả cho nhiều thiết bị cần thiết hàng ngày như tai nghe không dây, điện thoại, máy tính bảng và laptop. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn loại củ sạc có 2, 3 hoặc 4 cổng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng số lượng cổng càng nhiều thì giá thành càng cao, và nguy cơ một hoặc nhiều cổng sạc bị thiếu ổn định sau một thời gian sử dụng cũng tăng lên. Vì vậy, đối với nhiều người, củ sạc có 2 cổng thường là lựa chọn hợp lý nhất, vừa đủ về kích thước, vừa đáp ứng nhu cầu sạc các thiết bị thông dụng.

blank

Những tiêu chí cần xem xét khi chọn mua sạc khi đi du lịch

Một cách đơn giản và hiệu quả để chọn củ sạc có công suất phù hợp là dựa trên tổng công suất của các thiết bị bạn đang sử dụng. Ví dụ, nếu bạn dùng iPhone 12 với yêu cầu công suất sạc là 20W và MacBook Air M1 cần 30W, thì củ sạc tối thiểu bạn nên mua phải có công suất từ 50W trở lên để có thể sạc đồng thời hai thiết bị này.

3. Chính sách bảo hành rỏ ràng

Khi mua sạc, một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn nên cân nhắc là chính sách bảo hành của nhà sản xuất. Chính sách bảo hành không chỉ phản ánh cam kết chất lượng của thương hiệu mà còn là bảo đảm cho quyền lợi của bạn trong trường hợp sản phẩm gặp phải sự cố. Một số thương hiệu sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa, trong khi những thương hiệu khác sẵn sàng đổi mới hoàn toàn sản phẩm nếu lỗi xuất phát từ phía nhà sản xuất. Điều này đặc biệt quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng và sự yên tâm của bạn khi sử dụng sản phẩm.

Xem thêm: Mẹo mang theo những thiết bị công nghệ siêu cần thiết khi đi du lịch

Việc lựa chọn những thương hiệu uy tín và có chính sách bảo hành tốt không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí trong trường hợp xảy ra hỏng hóc mà còn đảm bảo rằng bạn luôn nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Trái lại, các sản phẩm không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường thường không có chế độ bảo hành hoặc nếu có cũng rất hạn chế và không rõ ràng, khiến bạn dễ rơi vào tình huống khó xử khi sản phẩm gặp sự cố.

blank

Những tiêu chí cần xem xét khi chọn mua sạc khi đi du lịch

4. Thương hiệu uy tín trên thị trường

Khi nói đến việc mua sạc điện thoại, một yếu tố cực kỳ quan trọng mà nhiều người tiêu dùng thường bỏ qua là thương hiệu. Không chỉ là “tiền thương hiệu”, việc lựa chọn các sản phẩm từ những thương hiệu uy tín đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào chất lượng và sự an tâm. Những sản phẩm từ các thương hiệu lớn không chỉ được sản xuất với tiêu chuẩn cao mà còn được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường.

blank

Những tiêu chí cần xem xét khi chọn mua sạc khi đi du lịch

5. Sử dụng công nghệ mới

Để có một trải nghiệm sạc an toàn và hiệu quả, bạn cần chú ý đến các công nghệ hiện đại như GaN, PD, Quick Charge, và PPS. Đồng thời, hãy kiểm tra các chứng chỉ an toàn như ROHS, MFI, và các tính năng bảo vệ quá dòng, quá nhiệt. Những yếu tố này không chỉ đảm bảo thiết bị của bạn luôn được sạc nhanh chóng và an toàn, mà còn bảo vệ bạn khỏi những rủi ro tiềm ẩn trong quá trình sử dụng.

blank

Những tiêu chí cần xem xét khi chọn mua sạc khi đi du lịch

Khi lựa chọn sạc điện thoại nhỏ gọn để mang theo khi ra ngoài, đặc biệt là khi đi du lịch, có một số yếu tố quan trọng đó là tính nhỏ gọn và tiện lợi là điều không thể thiếu. Sạc cần phải dễ dàng bỏ vào túi hoặc balo mà không chiếm quá nhiều không gian. Thứ hai, hiệu suất sạc ổn định và nhanh chóng là yếu tố quyết định, bởi không ai muốn mất nhiều thời gian để chờ đợi thiết bị của mình được nạp đầy năng lượng. VayoInnovation hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều góc nhìn về các tiêu chí khi chọn mua sạc đi du lịch.