Phong cách sống

Rèm cửa tự động là một phiên bản nâng cấp thông minh và hiện đại hơn so với dòng rèm cửa truyền thống. Đây vẫn là những chiếc rèm che thông thường nhưng được điều khiển bằng công nghệ hiện đại. Không chỉ tiện dụng, sản phẩm còn điểm tô nét sang trọng và đảm bảo an toàn cho nhà ở hiện nay. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các đặc điểm thông minh của rèm cửa tự động trong bài viết này nhé!

Rèm cửa tự động là gì?

Rèm cửa tự động là một sản phẩm rèm cửa tích hợp thêm motor để tự vận hành mà không cần đến tác động vật lý. Thay vì dùng tay hoặc dây kéo thì người dùng chỉ cần bấm nút điều khiển hoặc ứng dụng trên điện thoại, rèm sẽ tự hoạt động theo ý bạn. Vì thế, sản phẩm mới có tên gọi là rèm cửa tự động hay rèm cửa thông minh.

Thông thường, rèm cửa tự động sẽ dùng loại rèm vải, rèm roman hoặc rèm lá dọc… Động cơ của những loại rèm này thường có hình trụ, lắp một bên thanh ray treo kèm. Những loại rèm như cuốn trơn hoặc cầu vồng thì động cơ sẽ có thiết kế hình ống nằm gọn phía trong cuộn, không tốn diện tích lại rất đẹp mắt.

Bộ phận điều khiển của rèm cửa thông minh thường có hai bộ phận

  • Bộ nguồn điện: Nhiệm vụ của bộ phận này là thu nhận tín hiệu. Tại đây, người dùng có thể điều khiển trực tiếp bằng tay với bộ nguồn này.
  • Bộ điều khiển từ xa (remote): Đây là vật dụng quen thuộc, có cấu tạo tương tự như điều khiển tivi hay điều hòa… Sản phẩm có thể hoạt động hiệu quả dù cách xa rèm. 

Rèm cửa tự động không chỉ tiện lợi mà còn đẹp mặt, có thể tăng giá trị thẩm mỹ cho nhà ở

Ưu điểm vượt trội của rèm cửa thông minh

Không phải ngẫu nhiên mà ngày càng nhiều người yêu thích những sản phẩm rèm cửa thông minh. Không chỉ dễ dàng điều khiển và thiết kế rất đẹp mắt, sản phẩm có thể bảo vệ ngôi nhà và người dùng bằng nhiều tính năng hữu ích không thể bỏ lỡ.

Sản phẩm ứng dụng công nghệ cao

Hiện nay, bạn có thể điều chỉnh hoạt động của rèm bằng điều khiển từ xa hoặc ứng dụng điện thoại, máy tính. Giờ đây, bạn không cần phải di chuyển đến tận nơi thì mới có thể kéo rèm như truyền thống. Không chỉ thế, sản phẩm còn có tính năng hẹn giờ đóng mở rèm khi không có ở nhà vô cùng thông minh.

Xóa bỏ rào cản về không gian

Dù cần có trong tay bộ điều khiển (remote hay ứng dụng điện thoại), bạn có thể dễ dàng điều chỉnh hoạt động của rèm dù ở bất cứ đâu trong nhà.

Bảo vệ ngôi nhà và sức khỏe người dùng

Hiện nay, rèm cửa thường làm bằng chất liệu chắn sáng, chắn bụi. Ngoài ra, sản phẩm còn ngăn cách nhiệt, hạn chế tiếng ồn, chống được tia UV từ bên ngoài vào trong nhà gây hại cho sức khỏe người dùng.

blank

Rèm cửa thông minh có nhiều thiết kế có thể thích nghi với mọi không gian

Tối ưu hóa không gian

Kể cả khi tích hợp bộ điều khiển thông minh, sản phẩm cũng không tốn nhiều không gian. Vì thế, kể cả không gian nhà không quá rộng thì cũng không ảnh hưởng đến việc lắp đặt rèm cửa tự động.

Đa dạng mẫu mã

Không chỉ có vải, hiện nay rèm cửa tự động có thể làm từ nhựa, trẻ, nhộm… Màu sắc, mẫu mã, thiết kế thì không hề thua kém vẻ đẹp của những dòng rèm cửa truyền thống. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm thích hợp cho nhiều không gian như phòng khách, nhà bếp, ban công, văn phòng, nhà hàng, quán cà phê, công ty… Những loại rèm cửa này có thể tăng thêm giá trị thẩm mỹ, điểm tô sự sang trọng và tiện nghi cho không gian.

An toàn cho người dùng

Rèm cửa vận hành rất nhẹ nhàng, không gây tiếng ồn và cực kỳ an toàn. Vì thế, chúng cũng không gây nguy hại hay ảnh hưởng gì đến trẻ em chơi xung quanh.

Vì sao nên chọn mua rèm cửa tự động của Vayo?

Hiện nay, Vayo sở hữu thiết kế kèm cửa thông minh SwitchBot Curtain hiện đại. Sản phẩm từng đạt giải thưởng Good Design Award 2020 and IDEA 2020 và được ghi nhận là giải pháp rèm thông minh đầu tiên trên thế giới. Không chỉ thế, sản phẩm còn nhiều ưu điểm nổi bật để trở thành lựa chọn hàng đầu cho mô hình nhà ở hiện đại.

  • SwitchBot Curtain là một dạng robot nhỏ có thể cài đặt nhanh chóng chỉ trong vòng 30s. Bạn có thể đóng mở rèm từ điện thoại cũng như đặt lịch khi cần thiết.
  • SwitchBot Curtain có nhiều phân loại và kích thước. Chúng có thể thích nghi và hoạt động trơn tru trên nhiều loại thanh treo rèm như thanh loại Rod, thanh chữ U hay thanh chữ I.
  • SwitchBot Curtain có trang bị thêm cảm biến ánh sáng mặt trời. Chúng có thể thiết lập đóng mở để ngăn ánh sáng từ bên ngoài, giúp tiết kiệm năng lượng vận hành điều hòa.
  • Bộ pin sạc của sản phẩm có thể sử dụng 8 tháng cho một lần sạc. Ngoài ra, chúng còn được trang bị thêm một tấm pin năng lượng mặt trời, nhờ đó bạn sẽ không phải sạc lại trong suốt quá trình sử dụng.

blank

Thiết kế thông minh thích nghi với nhiều dạng rèm cửa của SwitchBot Curtain

Lời kết

Rèm cửa tự động là một sự bổ sung hữu ích cho những ngôi nhà thông minh. Chẳng cần đến gần rèm hay thậm chí lúc không ở nhà, bạn cũng có thể kiểm soát hoạt động của rèm cửa. Chúng có thể tăng độ tiện nghi, sự sang trọng và hiện đại cho mọi ngôi nhà. Nếu quan tâm đến sản phẩm, người dùng có thể tham khảo tại https://vayoinnovation.vn/switchbot-curtain.

Leave a Reply