Kiến thức công nghệThiết bị thông minh

Khái niệm SmartHome đã không còn xa lạ với giới trẻ và những người am hiểu về lĩnh vực công nghệ. Mặc dù vậy, cụm từ này vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều đối tượng ít tiếp xúc. Để hiểu rõ hơn về SmartHome, thiết bị SmartHome ưu nhược điểm là gì, Vayo mời bạn đọc cùng theo dõi phần nội dung dưới đây!

Đôi nét về SmartHome

SmartHome (tạm dịch: nhà thông minh) được hiểu là một căn nhà được tự động hóa mọi thiết bị điện tử hiện đại có kết nối mạng Wifi hay 3G. Các thiết bị này có thể tự động hóa các công việc hàng ngày theo cách chúng được lập trình sẵn, ví dụ như camera báo động khi có người lạ vào nhà, đèn tự động bật khi có người đi qua, cửa tự động mở, máy lạnh tự hoạt động khi có người vào nhà…

Với công nghệ tự động hóa giúp cho gia chủ được tận hưởng mọi tiện ích và thoải mái bậc nhất ngay trong chính ngôi nhà của mình, có thể điều khiển mọi thiết bị điện gia dụng bằng điện thoại Smartphone hay iPad có kết nối internet.

Thiết bị SmartHome ưu nhược điểm là gì?

Tuy rằng SmartHome là những thiết bị thông minh nhưng không có nghĩa nó chỉ có ưu điểm mà còn có nhược điểm.Vậy những điều đó là gì? để giải đáp những thắc mắc này mời bạn theo dõi phần sau đây:

Ưu điểm thiết bị SmartHome

  • Một trong những ưu điểm nổi trội của nhà thông minh đó là mang đến cho chủ nhà sự yên tâm mỗi khi vắng nhà. Chủ nhà có thể quan sát nhà từ xa thông qua thiết bị SmartHome, tránh tình trạng nguy hiểm khi cửa trước bị bỏ quên chưa đóng hay máy pha cafe quên tắt.
  • SmartHome còn có lợi cho những người lớn tuổi khi ở nhà, cung cấp sự giám sát từ xa, đảm bảo an toàn cho các cụ khi ở nhà mà không cần sự chăm sóc 24/7.
  • Không quá ngạc nhiên khi thiết bị thông minh có thể đáp ứng với thói quen của người dùng. Ví dụ, khi bạn làm việc và trở về, cửa nhà đã mở, đèn đã sáng, điều hòa đã bật mát lạnh, các giai điệu nhạc du dương bắt đầu phát lên…Có thể nói SmartHome giúp bạn thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày một cách thông minh, nhanh chóng mà không tốn nhiều sức lực và thời gian
  • SmartHome với hệ thống tự động thực hiện mọi việc trong nhà nhanh chóng, tiết kiệm thời gian khi xử lý công việc. Minh chứng cho điều này là hệ thống tưới tiêu sẽ tưới nước cho vườn cây với lượng nước vừa đủ, vào đúng khung giờ đã lập trình sẵn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí hiệu quả. Bạn có thể dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hay làm những công việc bạn thích nhờ SmartHome.

 

blank

Nhược điểm thiết bị SmartHome

– Một trong những điểm hạn chế của nhà thông minh đó là phải tốn một khoản chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao. Vì vậy khiến cho những người có thu nhập thấp và trung bình khó tiếp cận được các thiết bị này. Điều này cũng là nguyên nhân chính khiến cho SmartHome không phổ biến ở Việt Nam, vì nước ta đang trên đà phát triển, nền kinh tế còn non trẻ.

– Người cao tuổi sẽ khó mở lòng với những công nghệ tự động khá mới mẻ, họ từ chối tìm hiểu khi biết đến SmartHome. Do đó, các đơn vị sản xuất SmartHome luôn cố gắng đơn giản hóa sản phẩm, giảm tính phức tạp trên sản phẩm, giúp người dùng có trải nghiệm dễ dàng hơn, phù hợp với mọi lứa tuổi và trình độ.

– Tính bảo mật của sản phẩm luôn là nỗi lo và cũng là nguyên nhân khiến mọi người từ chối trải nghiệm SmartHome vì tình trạng mất an ninh mạng đã diễn ra khá nhiều. Theo đó, hacker có thể thông qua internet tấn công các thiết bị thông minh và điểu khiển chúng, nguy hiểm nhất là ổ khóa thông minh và camera.

blank

Thiết bị nhà thông minh SmartHome Vayo

Thiết bị nhà thông minh Vayo là thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp cho khách hàng một giải pháp nhà thông minh hiện đại, có đầy đủ tính năng vượt trội:

Thiết bị nhà thông minh Vayo luôn không ngừng nỗ lực hoàn thiện và phát triển mỗi ngày nhằm đạt mục tiêu đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, tiện ích nhất trong chính ngôi nhà thân yêu của mình, làm hài lòng mọi khách hàng.

Trên đây là một số thông tin về ưu nhược điểm của thiết bị SmartHome, một trong những xu hướng mở ra trong tương lai. Bạn đã sẵn sàng để tiếp cận những điều mới mẻ này và lắp đặt cho mình hệ thống SmartHome ngay tại nhà không? Hãy liên lạc với Vayo để giúp bạn hiện thực hóa điều này nhé!

Leave a Reply