Kiến thức công nghệPhong cách sốngThiết bị thông minh

Cách cài đặt công tắc thông minh là điều mà ai cũng cần tìm hiểu khi sở hữu các thiết bị hiện đại trong nhà. Công tắc thông minh mang đến sự tiện nghi mọi lúc mọi nơi cho người dùng. Ngoài ra, chúng còn được điều khiển bằng giọng nói hay các cử chỉ trên smartphone từ xa. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm được cách cài đặt công tắc thông minh SwitchBot được cung cấp bởi Vayo.

Giới thiệu công tắc thông minh SwitchBot

Vayo được đánh giá là nhà cung cấp các thiết bị thông minh hàng đầu trên thị trường. Bên cạnh các sản phẩm thông minh như máy chiếu thông minh, cân sức khỏe, remote thông minh, rèm cửa thông minh, máy đo thân nhiệt…. Vayo tự hào mang tới thị trường sản phẩm công tắc thông minh với các tính năng ưu việt SwitchBot:

  • Tiếp nhận thông tin nhanh với công tắc nhạy bén
  • Hạn chế tối đa bụi bám dính
  • Cấu tạo dạng khớp, thay thế đơn giản 1:1 so với công tắc cơ
  • Có đèn sáng báo tín hiệu bật tắt, dễ dàng hơn khi sử dụng vào ban đêm
  • Khả năng tương thích cao với tất cả các nút như công tắc đèn, điều hòa, máy pha cà phê, cửa ga ra ngoại trừ US Toggles
  • Thiết kế phù hợp với mọi loại công tắc ngay cả trong hộp hoặc bên ngoài
  • Có thể sử dụng theo hai hướng như đẩy lên hoặc kéo xuống
  • Thoải mái điều khiển các loại gia dụng như bình siêu tốc, điều hòa, công tắc đèn, nồi cơm điện theo ý muốn

Trước khi lắp đặt cần lưu ý gì về ổ điện?

Cách lắp đặt công tắc thông minh không quá khó. Tuy nhiên, làm thế nào để lắp đặt và cách sử dụng công tắc thông minh chính xác cần phải có trình tự cụ thể. Bên cạnh việc nắm được cách cài đặt và kết nối thiết bị với công tắc, người dùng cũng cần nắm được các lưu ý liên quan đến việc lắp đặt ổ điện. Để đảm bảo việc lắp đặt ổ cắm để kết nối với thiết bị cần phải an toàn và chính xác, bạn cần nắm được những lưu ý về:

Thiết bị điều khiển: Công tắc thông minh SwitchBot sẽ được bật tắt thông qua việc kết nối công tắc với thiết bị điều khiển từ xa. Chính vì thế, chủ nhà cần có một chiếc điện thoại thông minh, cài đặt và sẵn sàng kết nối với công tắc.

Khoảng trống để đặt công tắc: Thông thường công tắc thông minh SwitchBot sẽ được kết nối ngay cạnh nút hoặc công tắc. Vì thế, khi lắp đặt hoặc sử dụng các thiết bị điện thông minh, người dùng cần lựa chọn sản phẩm có khoảng trống vừa để dán công tắc.

Vị trí của công tắc: Công tắc SwitchBot cần phải đặt tại vị trí phù hợp cho việc bật tắt công tắc hoặc nút. Tuyệt đối không được đặt công tắc hoặc nút tại nơi có độ ẩm cao hay các nguồn nóng. Người dùng cũng cần lưu ý về vị trí dán công tắc cần bằng phẳng, trơn nhẵn để đảm bảo độ dính được tốt nhất.

Cách cài đặt công tắc thông minh

Trước khi cài đặt công tắc thông minh, bạn chỉ cần dán công tắc thông minh bên cạnh công tắc điện mà không phải dùng dụng cụ hỗ trợ. Tiếp đó, bạn sẽ tiến hành cài đặt app công tắc thông minh cho di động. Để cài đặt công tắc thông minh, bạn cần thực hiện các bước cụ thể như sau:

blank

Bước 1: Tải ứng dụng, đăng ký tài khoản

Mỗi hãng công tắc thông minh đều phát triển ứng dụng tích hợp trên hệ điều hành IOS và Android. Vì thế, người dùng có thể lựa chọn ứng dụng phù hợp với điện thoại mình đang sử dụng. Vào CH play khi dùng Android, Appstore khi dùng IOS và tìm kiếm ứng dụng SwitchBot smart. 

Bước 2: Thêm thiết bị

Trước khi thêm thiết bị vào ứng dụng, bạn cần đảm bảo công tắc đã có điện và điện thoại của bạn đang có kết nối mạng ổn định.

Trên mặt công tắc, bạn cần chuyển tất cả phím sang đèn xanh tức là trạng thái ON. Tại logo SwitchBot bạn nhấn giữ 2 nút cùng lúc cho đến khi các nút đều màu đỏ (OFF).

Vào ứng dụng “SwitchBot Smart” chọn vào “+” ở ngay góc phải phía trên của ứng dụng. Tại mục “Thiết bị điện”, chọn biểu tượng hình công tắc. Tiếp tục chọn vào “Confirm indicator rapidly blink” và điền tên wifi, mật khẩu wifi đang dùng.

Chờ để ứng dụng thiết lập trạng thái kết nối với thiết bị. Sau đó, trên màn hình sẽ hiển thị “Thêm thiết bị thành công”. Lúc này, quá trình kết nối với thiết bị đã được hoàn tất. Từ lúc này, bạn có thể điều khiển thiết bị công tắc thông minh của mình.

 

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã gửi tới bạn hướng dẫn về cách cài đặt công tắc thông minh SwitchBot cho di động. Mong rằng, với các hướng dẫn cơ bản này, bạn có thể nhanh chóng cài đặt và sử dụng thiết bị thông minh một cách tiện nghi và an toàn nhất.

Leave a Reply