Kiến thức sức khoẻ

Bạn bị mắc các triệu chứng bệnh mà lâu ngày không khỏi như khô mắt, dị ứng, khô da…? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết các bệnh này và các giải quyết vô cùng đơn giản để có thể giúp cái thiện sức khỏe hơn. Hãy tìm hiểu cùng VAYO nhé.

1. Các triệu chứng dị ứng, nóng rát mũi, nhiều đờm

Được xem là một triệu chứng phổ biến của bệnh dị ứng. Những người bị dị ứng hoặc có vấn đề với hệ thống hô hấp, không khí khô sẽ gây ra cảm giác nóng rát ở mũi,có đờm đặc và dính đến mức không thể khạc hết ra ngoài. Sử dụng máy tạo độ ẩm làm tăng độ ẩm của không khí, tăng độ ẩm trong đường hô hấp, chất đờm nhờ đó được đào thải ra ngoài một cách dễ dàng, mũi sẽ dễ chịu hơn, không khô rát.

2.Khô mắt

Dân văn phòng hoặc những người làm công việc phải dán mắt vào máy tính trong thời gian lâu, có thể bị khô mắt và đỏ mắt, dùng thuốc nhỏ mắt nào cũng không hiệu quả. Không khó giải quyết vấn đề này, chỉ cần bật máy phun sương tạo ẩm là có thể giúp không khí tăng độ ẩm làm giảm khô mắt và đỏ mắt.

3.Miệng và da khô nứt nẻ

Việt Nam là nước có khí hậu nóng ẩm,hay có thể hiểu là đã có đủ độ ẩm rồi nhưng với thời tiết rất nóng hầu hết mọi người có xu hướng chỉ ở trong phòng máy lạnh, kể cả những nhân viên văn phòng phải ngồi làm việc trong phòng máy lạnh cả ngày, dẫn đến việc mất độ ẩm nên thường gặp các vấn đề môi khô nứt nẻ và khô da. Một số người bị nặng hơn như khô họng, khô mũi và ho khan, lý do là vì độ ẩm trong phòng có mở máy điều hòa giảm khoảng 10%. Khi bật máy phun sương tạo ẩm, da và miệng sẽ được dưỡng ẩm nhiều hơn.

blank

4.Ngủ ngáy

Không khí khô khiến chất nhờn trong hệ thống hô hấp không đủ, do đó gây ra chứng ngáy ngủ ở một số người. Bật máy tạo độ ẩm sẽ giúp giảm bớt chứng ngáy ngủ.

5.Cảm cúm, cảm lạnh

Có nghiên cứu đã nói rằng không khí khô làm tăng nguy cơ bị cảm lạnh hoặc nhiễm virus. Do virus có thể tồn tại lâu hơn trong thời tiết hanh khô, vậy nên độ ẩm càng thấp thì nguy cơ bị cảm lạnh hoặc nhiễm virus càng cao. Nếu có máy tạo độ ẩm sẽ giúp giảm nguy cơ bị cảm lạnh tốt hơn.

Máy phun sương tạo ẩm có thể giúp giảm 5 triệu chứng nêu trên vì có thể giúp tăng độ ẩm của không khí cho phù hợp, giúp sức khỏe tốt hơn, da thoải mái hơn và dễ chịu hơn. Thêm vào đó, máy phun sương tạo ẩm tốt cho ngôi nhà của bạn vì giúp nội thất và giấy dán tường trong nhà được bền lâu hơn, tốt cho các loại cây ưa ẩm và giảm sự xuất hiện của tĩnh điện.

Làm thế nào để biết được khi nào nên bật máy tạo ẩm?

Điều này không khó, có thể nhận biết khi da khô, môi nứt nẻ hoặc xảy ra tĩnh điện trên tóc, vải hoặc thảm, và đơn giản nhất là sử dụng máy đo độ ẩm. Độ ẩm trong không khí ở mức 30-70% là phù hợp, nếu thấp hơn mức này hãy bật máy tạo ẩm. 

Lưu ý không nên mở quá lâu hoặc quá mạnh bởi có thể gây nguy cơ bị viêm phổi. Nên sử dụng với lượng vừa phải, không quá nhiều hoặc quá ít và nên thay nước hàng ngày, vệ sinh máy mỗi tuần.

Đối với những bạn đang tìm kiếm một máy tạo ẩm chất lượng, VAYO xin giới thiệu SwitchBot Smart Humidifier, là một máy phun sương tạo ẩm thông minh có thể dễ dàng điều khiển và bật/tắt thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc bằng giọng nói. Nếu sử dụng kết hợp cùng với SwitchBot Meter có thể thiết lập cho máy tự động bật và tắt khi độ ẩm không khí giảm xuống mức tiêu chuẩn. Không chỉ vậy, với với dung tích lớn lên đến 3,5 lít nước có thể sử dụng liên tục hơn 48 giờ, hoạt động êm ái mà không gây tiếng ồn. 

Nếu quan tâm, bạn có thể hỏi thêm thông tin / đặt hàng qua chat VayoStrore.VN   hoặc zalo official

Đội ngũ chúng tôi sẵn sàng tư vấn giúp bạn. Rất vui khi được phục vụ bạn

Leave a Reply