Kiến thức công nghệPhong cách sống

Với Smart Home bạn có thể vận hành các thiết bị khác nhau trong nhà từ mọi nơi và thiết lập để các thiết bị đó tự hoạt động. Và đây là những lưu ý khi sử dụng Smart Home mà ai cũng nên biết.

1.Tính bảo mật và quyền riêng tư

Không phải mọi thiết bị đều có đủ tiêu chuẩn về an toàn và bảo mật. Nếu bạn sử dụng thiết bị không có các biện pháp bảo mật hoặc có lỗ hổng về bảo mật, bạn có thể bị tấn công, theo dõi ,đánh cắp dữ liệu. Vì vậy để an toàn nên sử dụng các thiết bị Smart home có mã hóa thông tin và tránh sử dụng các thiết bị có thể theo dõi hành vi cá nhân nhiều hơn mức cần thiết là điều tốt nhất.

blank

2.Lập kế hoạch cho các loại chi phí 

Như đã đề cập trong bài viết “7 Lợi ích của nhà thông minh” rằng Smart Home có thể giúp bạn tiết kiệm tiền điện. Thực sự là như vậy, nhưng đừng quên rằng dù đó là thiết bị gì đi chăng nữa thì cũng sẽ phát sinh thêm các chi phí khác, chẳng hạn như chi phí bảo trì, sửa chữa hoặc chi phí thiết bị sử dụng cùng nhau bởi vì một số thiết bị cần được sử dụng kết hợp với thiết bị khác để hoạt động tốt nhất. Do đó, nên tính toán trước thiết bị Smarthome của bạn dùng cần sử dụng kết hợp với thiết bị nào? của thương hiệu nào? Lập kế hoạch và tính toán mức ngân sách hợp lý cho những thiết bị cần mua, để tránh được việc mua trùng lặp hoặc mua nhầm vì mỗi thiết bị có các tính năng, thời gian sử dụng và giá cả khác nhau, chi phí bảo trì và sửa chữa cũng khác nhau.

3.Nên có sự cân bằng

Mọi thứ phải được cân bằng Nếu sử dụng công nghệ quá nhiều để các thiết bị làm mọi việc thay cho chúng ta thì có thể gây ra sự mất cân bằng do cơ thể thiếu vận động, thậm chí sẽ nguy hiểm hơn nếu nó trở thành một thói quen. Bất kể là gì khi quá nhiều cũng sẽ có ảnh hưởng xấu, vậy nên chúng ta cần cân bằng mọi thứ, dùng công nghệ vừa đủ với nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn như ra lệnh tắt điện khi quên tắt trước khi ra khỏi nhà, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa vì bạn không muốn bước vào phòng và đánh thức con mình. Hãy thay phiên, tự mình làm và sử dụng hệ thống Smarthome, kết hợp với nhau để tạo thói quen tốt và cân bằng cuộc sống.

Khi đã biết 3 điều cần lưu ý khi sử dụng Smarthome, bạn cần lựa chọn các thiết bị hoặc dòng thiết bị có tính bảo mật cao, tính toán trước các loại chi phí cần thiết và đừng quá lạm dụng Smart Home để có cuộc sống thực sự cân bằng. Chỉ như vậy bạn có thể sử dụng Smart Home một cách hiệu quả, nhận được nhiều thuận tiện nhất, an toàn và không cần lo lắng.

Leave a Reply