Kiến thức công nghệPhong cách sống

Hiện tại công nghệ ngày càng phát triển, Smart home áp dụng vào cuộc sống ngày càng nhiều vì không chỉ giúp bảo mật mà còn tạo ra nhiều lợi ích khác. Vayo sẽ giúp bạn biết đến 7 lợi ích tuyệt vời của Smart home ngay sau đây.

1.Dễ dàng cài đặt, giá cả phải chăng

Có nhiều loại thiết bị Nhà thông minh cùng một lúc, điều này cho phép người dùng tự lắp đặt và sử dụng thuận tiện mà không cần phải tháo dỡ hệ thống điện trong nhà. Chỉ cần kết nối với Internet và ứng dụng trên điện thoại là có thể điều khiển ngay lập tức. Thêm vào đó, giá cả phải chăng, việc bảo trì được thực hiện riêng biệt cho từng thiết bị mà không cần phải can thiệp vào các thiết bị khác.

2.Điều khiển dễ dàng chỉ với ưu điểm “một chạm”

Dù bạn ở đâu .. chỉ cần có smartphone là bạn có thể điều khiển, bật/tắt các thiết bị, đồ dùng điện trong nhà hoạt động một cách dễ dàng thông qua ứng dụng. Rất thích hợp với  những người hay quên hoặc luôn quan tâm chăm sóc người khác. Bạn quên tắt đèn ? Rất đơn giản, nhấn lệnh để tắt đèn. Hay bạn sợ con bị nóng? Nhấn để bật điều hòa ngay lập tức. Thực sự rất tiện lợi!

3.Dễ dàng tiếp cận ngay cả khi bạn không giỏi về công nghệ

Nhiều người thường nghĩ rằng công nghệ hoặc thiết bị công nghệ cao, thiết bị điện tử và cả những thiết bị nhà thông minh là một thứ gì đó phức tạp, khó tiếp cận, khó sử dụng. Nhưng thực tế là các thiết bị này đã được thiết kế theo nhu cầu và đáp ứng các phong cách sử dụng khác nhau của người dùng. Cho dù bạn là người mới với sự đổi mới này hoặc thậm chí là những người già không giỏi CNTT đều có thể dễ dàng vận hành các thiết bị nhà thông minh thông qua hệ thống điều khiển bằng giọng nói hoặc ứng dụng điều khiển.

4.An toàn

An toàn là mối quan tâm hàng đầu cho cuộc sống, Smart home ra đời giúp tăng cường an ninh cho gia đình và ngôi nhà của bạn. Bạn có thể xem hình ảnh được ghi lại bởi camera giám sát thông minh trong thời gian thực, thậm chí còn có một số camera có hệ thống phát hiện chuyển động. Khi nó phát hiện thứ gì đó đang di chuyển, hệ thống sẽ gửi tín hiệu cảnh báo đến điện thoại của bạn . Bạn có thể ra lệnh cho các thiết bị điện trong nhà hoạt động để giả vờ rằng ai đó đang ở nhà, như ra lệnh bật/tắt đèn, tivi hoặc rèm cửa trong các phòng, hoạt động như thể đang có người ở nhà. Bạn thấy đấy, hệ thống Nhà thông minh làm cho ngôi nhà của bạn trở thành một ngôi nhà ấm áp, đáng ở và an toàn.

5.Sử dụng năng lượng hiệu quả

Nhà thông minh cũng là một phần giúp cứu hành tinh bằng cách sử dụng năng lượng hiệu quả. Như là đối với đèn phát hiện chuyển động, nếu bạn đi qua, đèn sẽ sáng ngay lập tức và nếu không có chuyển động nào đèn sẽ tự động tắt. Đó là sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và cũng giúp giảm thiểu các vấn đề nóng lên toàn cầu.

6.Tiết kiệm tiền điện

Tiếp tục từ điều số 5, khi hệ thống Nhà thông minh giúp bạn sử dụng năng lượng hiệu quả, sẽ dẫn đến tiết kiệm tiền điện hơn 10-30% và lâu dài sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền điện. Có những lúc bạn có thể quên tắt đèn hoặc tắt các thiết bị điện trước khi ra khỏi nhà. Thử nghĩ xem, nếu điều này xảy ra và bạn không có hệ thống nhà thông minh, có nghĩa là bạn sẽ phải bật đèn hoặc sử dụng điện cả ngày, lượng điện sẽ tiêu thụ là bao nhiêu? Nhưng nếu bạn sử dụng hệ thống Nhà thông minh thì có thể bật và tắt các thiết bị dù đang ở đâu. Do đó sẽ giúp tiết kiệm tiền điện cũng như tiết kiệm được thêm một phần tiền trong tương lai.

7.Chăm sóc người thân

Sẽ tốt hơn không nếu bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cho trẻ đang ngủ mà không cần đến mở cửa hoặc bật đèn khiến trẻ thức giấc. Hoặc là nếu bạn có thể bật máy phun sương tạo ẩm để chăm sóc sức khỏe của mẹ bởi bị dị ứng không khí khô mà không cần phải về nhà để thực hiện những việc đó khi đang ở ngoài. Chỉ cần có hệ thống Nhà thông minh hỗ trợ quản lý, bạn có thể chăm sóc những người thân yêu của mình tốt nhất mọi lúc mọi nơi.

Smart home

blank

Có thể thấy việc chúng ta có hệ thống Smart home trong nhà giúp tăng thêm rất nhiều tiện ích trong sinh hoạt, bất kể là vấn đề an toàn tài sản, sức khỏe và tính mạng con người. Không chỉ vậy còn giúp tiết kiệm nhiều khoản tiền, tiết kiệm chi phí thiết bị, chi phí lắp đặt, chi phí bảo trì, quan trọng là tiết kiệm hóa đơn tiền điện và giúp bảo vệ cả thế giới. Có rất nhiều lợi ích như vậy, phải nhanh chóng lắp đặt Smart home cho ngôi nhà, bạn có nghĩ như vậy không? Truy cập ngay Vayoinnovation.vn để cập nhật ngay những ý tưởng smart home tân tiến nhất cho ngôi nhà của bạn nhé!

Leave a Reply