Kiến thức sức khoẻ

Nhiều người sẽ lo lắng về COVID-19 vì một số triệu chứng của bệnh này có vẻ giống với các triệu chứng dị ứng hoặc cảm cúm nói chung. Nhưng điều đáng quan tâm là Covid có ảnh hưởng trực tiếp đến phổi của chúng ta, vậy nên sẽ tốt hơn rất nhiều nếu chúng ta có thể theo dõi và quan sát nhanh các triệu chứng bằng cách kiểm tra độ bão hòa oxy trong máu (nồng độ SpO2) bằng máy đo oxy dạng kẹp ngón tay để xem có bất thường hay không. Chỉ cần đặt ngón tay vào giữa “miệng” của máy đo, sau một lúc bạn có thể đọc kết quả.

Máy đo nồng độ oxy trong máu không chỉ được sử dụng kiểm tra nồng độ SpO2 để đề phòng covid mà còn có các chức năng khác có thể đo các giá trị khác như đo nhịp tim, đo lưu lượng máu, do đó phù hợp với tất cả mọi người đặc biệt là người già, những người mắc bệnh kinh niên và những bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt. Nếu bạn có sẵn một chiếc máy đo ở nhà sẽ giúp bạn đánh giá các triệu chứng thuận tiện hơn và thực hiện các phép đo chính xác. Nên mua máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 đạt tiêu chuẩn chất lượng và ít sai số nhất.

Vậy mua máy đo nồng độ oxy trong máu cần xem xét những gì ?

Điểm này được coi là rất quan trọng vì hiện nay trên thị trường có bán các loại máy đo oxy không đạt tiêu chuẩn với giá cao, điều đó thực sự rất nguy hiểm vì khi đo không chính xác sẽ khiến chúng ta đọc sai kết quả, có thể khiến người bệnh không được chăm sóc đúng kịp thời. Hôm nay VAYO mang đến bạn đọc 8 cách chọn mua máy đo nồng độ  oxy trong máu dạng kẹp ngón. Đảm bảo sau khi đọc xong bạn có thể dễ dàng lựa chon và mua được máy đạt chất lượng.

1. Phải được cấp phép sản xuất hoặc nhập khẩu

Điều đầu tiên cần kiểm tra xem sản phẩm có được cấp phép sản xuất hoặc nhập khẩu từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hay không, bởi nếu có các tài liệu chứng nhận cho thấy chất lượng của thiết bị đạt tiêu chuẩn, đáng tin cậy và an toàn. Bạn có thể xem danh sách các loại máy đo nồng độ oxy trong máu dạng kẹp ngón tại đây

2. Đạt chứng nhận tiêu chuẩn

Kiểm tra xem máy đã được chứng nhận với tiêu chuẩn nào như tiêu chuẩn FDA Thái Lan, tiêu chuẩn CE Châu Âu, tiêu chuẩn CNAS từ Trung Quốc, tiêu chuẩn Quốc tế IAF hay tiêu chuẩn ISO 9001. Nếu đạt càng nhiều chứng nhận thể hiện chất lượng của máy càng tốt, đạt tiêu chuẩn sản xuất và đáng tin cậy.

3. Đo kết quả nhanh, độ chính xác cao

Loại máy đo nồng độ oxy trong máu có thể đo nhanh và chính xác là điều rất quan trọng vì có thể đánh giá các triệu chứng ban đầu đúng. Đối với trường hợp đo nhằm theo dõi phòng ngừa nhiễm covid, nếu đo được 95-100% có nghĩa là đang ở mức bình thường. Nếu kết quả đo thấp hơn 95% cần nhanh chóng gặp bác sĩ. Máy đo nồng độ oxy trong máu có thể đo với mức sai số ±2%, mức sai số càng nhỏ chứng tỏ kết quả đo càng chính xác.

4. Có cảnh báo khi phát hiện ra điều bất thường

Một số máy đo nồng độ SpO2 dạng kẹp ngón có chức năng cảnh báo bằng âm thanh khi phát hiện bất thường về nồng độ oxy trong máu hoặc nhịp tim, hoặc các giá trị khác tuỳ mỗi loại máy. Nếu kết quả đo oxy trong máu thấp hơn 95%, ngay lập tức hệ thống sẽ phát ra âm thanh báo, giúp bạn có thể chăm sóc bệnh nhân nhanh chóng.

5. Có nhiều chức năng khác nhau

Nói đến chức năng đo thì thực sự phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng. Một số thiết bị có thể theo dõi nhịp tim, đo lưu lượng máu hoặc các chức năng bổ sung để tăng sự tiện lợi như hệ thống thông báo tình trạng pin, đèn báo các tình trạng khác nhau.

6. Làm từ vật liệu chất lượng cao

Chất liệu của máy cũng là điều quan trọng cần lưu ý khi chọn lựa mua máy đo nồng độ SpO2. Loại máy được sản xuất từ chất liệu có chất lượng càng cao thì càng có độ bền cao, thời hạn sử dụng lâu hơn và đáng giá sử dụng hơn.

blank

7. Có bảo hành sản phẩm

Máy đo nồng độ oxy trong máu dạng kẹp ngón được sản xuất đạt tiêu chuẩn sẽ có bảo hành sản phẩm ít nhất 1 năm, điều này cho thấy sự đảm bảo về chất lượng và tiêu chuẩn của chính thiết bị đó.

8. Mức độ tin cậy của nhà sản xuất và nhà phân phối

Điều cuối cùng không thể thiếu là kiểm tra thông tin nhà sản xuất, công ty nhập khẩu sản phẩm đó có phải là công ty đã được FDA cấp phép hay không? đã kinh doanh trong lĩnh vực này bao nhiêu năm? có đáng tin hay không? phản hồi từ khách hàng như thế nào?

Trên đây là những cách đơn giản để chọn mua máy đo nồng độ oxy trong máu. VAYO đảm bảo rằng nếu lựa chọn theo những điều trên thì bạn sẽ mua được máy đo nồng độ oxy trong máu dạng kẹp ngón đạt tiêu chuẩn để sử dụng.

Nếu không có thời gian tìm kiếm so sánh các thương hiệu khác, VAYO xin giới thiệu bạn đọc Máy đo nồng độ oxy trong máu Contec CMS50D2. Loại máy này được sản xuất từ chất liệu tốt, đạt chất lượng y tế, mấy với công nghệ cao có thể đo độ bão hoà oxy trong máu độ bão hoà oxy trong máu, nhịp tim, chỉ số tưới máu, dễ dàng sử dụng, màn hình to dễ nhìn sắc nét, dễ dàng đọc kết quả, có thể đo một cách nhanh và chính xác với mức sai số ± 2%, đã thông qua kiểm soát chất lượng (QC Pass). Có thể tin tưởng sử dụng sản phẩm bởi chúng tôi là công ty nhập khẩu thiết bị y tế hơn 13 năm, đạt chứng nhận CE (Châu Âu), tiêu chuẩn CNAS (Trung Quốc), tiêu chuẩn Quốc tế IAF và tiêu chuẩn ISO 9001, nhận được sự tin tưởng, công nhận của hơn 20000 tổ chức Nhà nước và tư nhân.

Nếu bạn quan tâm muốn mua máy hoặc muốn được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ  VayoStrore.VN hoặc zalo official hoặc xem chi tiết về sản phẩm hơn tại đây

Leave a Reply