Kiến thức công nghệThiết bị thông minh

Bạn có thể đã nghe và quen thuộc với thuật ngữ này “Nhà thông minh” hay “Smart Home”. Vậy nó giống và khác với “Home Automation” như thế nào? VAYO sẽ mang thông tin đến với mọi người cùng tìm hiểu.

Thuật ngữ “Smart Home” (Nhà thông minh) là sự tiếp nối phát triển Internet of Things (IoT) tạo ra các thiết bị và đồ điện có hỗ trợ sử dụng internet để có thể điều khiển các thiết bị thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc điều khiển bằng giọng nói. Chẳng hạn như ra lệnh bật-tắt máy phun sương tạo ẩm (SwitchBot Humidifier), điều chỉnh cường độ hơi nước hoặc sử dụng SwitchBot Bot có thể ra lệnh bật/tắt đèn.

“Home Automation” (ngôi nhà tự động hóa) là hệ thống điều khiển cho tòa nhà hoặc ngôi nhà yêu thích của bạn, tập trung vào sự thoải mái và an toàn. Hệ thống này cho phép bạn cài đặt trước các lệnh điều khiển giúp ngôi nhà của bạn hoạt động tự động, thích hợp cho các hoạt động bạn làm thường xuyên. 

Chẳng hạn như bạn thường xuyên về nhà vào buổi tối nhưng công tắc đèn ở trong nhà khiến bạn phải đi trong bóng tối. Khi bạn sử dụng Home Automation sẽ có các cảm biến, lúc bạn về đến nhà đèn sẽ sáng rõ các hành lang giúp bạn vào nhà một cách dễ dàng, an toàn.

blank

Đọc đến đây, có thể thấy “Smart Home” và “Home Automation” có nhiều điểm giống nhau .. bạn có nghĩ vậy không? Bởi vậy hầu hết mọi người thường gọi với cái tên là Smart Home. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngày càng nhiều thiết bị Nhà thông minh đã được thiết kế và sản xuất, có sự kết hợp chức năng của Smart Home và Home Automation trong cùng một thiết bị nhằm tăng sự hoàn thiện hơn trong việc sử dụng. Chẳng hạn như SwitchBot Curtain có thể cài đặt thời gian đóng mở rèm tự động, điều khiển bằng giọng nói hoặc thông qua ứng dụng ,bạn cũng có thể chỉ cần kéo nhẹ tấm rèm, rèm sẽ tự động đóng mở. Có thể nói nó đáp ứng được mọi ứng dụng và bao quát cả hai hệ thống trong một thiết bị.

Muốn biết hai hệ thống này có thực sự tuyệt vời như VAYO nói hay không thì bạn phải tự mình trải nghiệm thử, nhưng VAYO tin rằng nếu sử dụng, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự thông minh và tiện lợi của nó

Leave a Reply